อุตสาหกรรมกระดาษ

Last updated: 24 พ.ค. 2564  |  2979 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุตสาหกรรมกระดาษ

 

ความชื้นของกระดาษมีอิทธิพลอย่างมากต่อการพิมพ์ ความชื้นต่ำเกินไปกระดาษมีความเปราะและเกิดไฟฟ้าสถิตย์ระหว่างการพิมพ์ได้ง่าย หากเนื้อหาสูงเกินไปหมึกจะแห้งยาก การเปลี่ยนแปลงของความชื้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อลักษณะต่าง ๆ ของกระดาษ เมื่อความชื้นเปลี่ยนแปลงไปความแข็งแรงเชิงปริมาณความต้านทานแรงดึงความยืดหยุ่นและความต้านทานการพับจะเปลี่ยนแปลง ขนาดกระดาษก็จะขยายและหดตัวและจะเกิดการม้วนงอและม้วน ขอบริ้ว ฯลฯ

กระดาษทุกชนิดมีค่าความชื้นที่เหมาะสม ภายใต้ค่านี้คุณสมบัติกระดาษทุกชนิดอยู่ในสภาพดี ความชื้นที่เหมาะสมของกระดาษเคลือบผิวและกระดาษแข็งสีขาวคือ 7% ± 2% กระดาษแข็งสีขาว มันคือ 4% -7% และกระดาษแข็งสีขาวเคลือบด้านเดียวคือ 8% ± 2% นี่คือความชื้นของกระดาษเมื่อออกจากโรงงาน

 

 

ในระหว่างการจัดเก็บในโรงพิมพ์กระดาษทำหน้าที่เป็นวัสดุดูดความชื้นที่ดูดซับความชื้นจากอากาศ อัตราการดูดซึมขึ้นอยู่กับความชื้นสัมพัทธ์และอุณหภูมิของอากาศ นอกจากนี้ยังถ่ายโอนความชื้นไปยังอากาศและสูญเสียความชุ่มชื้น อัตราขึ้นอยู่กับปริมาณความชื้นของกระดาษ และอุณหภูมิและความชื้นโดยรอบ เมื่ออัตราการดูดซึมความชื้นและอัตราการสูญเสียน้ำเท่ากันกระดาษและอากาศจะสมดุลและปริมาณน้ำในกระดาษคงที่ ในกรณีนี้ความชื้นของกระดาษที่เรียกว่าสมดุลน้ำ

ความชื้นสัมพัทธ์หมายถึงอัตราส่วนของความชื้นในอากาศที่อุณหภูมิหนึ่งต่อความชื้นที่สามารถปรับได้เมื่ออากาศอิ่มตัวที่อุณหภูมินั้น กระดาษเดียวกันจะรักษาสมดุลของความชื้นในระดับความชื้นสัมพัทธ์ที่ต่างกัน

กระดาษเป็นวัสดุที่มีความแปรปรวนของเนื้อเยื่อเส้นใยพืช มันมีฟังก์ชั่นการดูดซับความชื้นและปล่อยความชื้น เมื่อความชื้นในอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลามันจะสมดุลกับความชื้นของอากาศ เมื่อความชื้นในอากาศสูงกว่าปริมาณน้ำของกระดาษมันจะดูดซับความชื้นในอากาศและขยายและขยาย; มิฉะนั้นน้ำจะถูกปล่อยออกมาและการหดตัวจะสั้นลงเพื่อให้เกิดความสมดุลสัมพัทธ์กับความชื้นของสภาพแวดล้อม

 

 

1. พยายามใช้สายแนวนอนเมื่อพิมพ์ กระดาษมีเธรดแนวนอนและเธรดแนวตั้ง ในส่วนการผลิตกระดาษของกระบวนการผลิตกระดาษเนื่องจากเยื่อกระดาษ (เส้นใยพืช) ไหลในแนวตั้งไปยังตาข่ายลวดเคลื่อนที่เส้นใยนั้นจะถูกเร่งอย่างกระทันหันและส่วนใหญ่จะเชื่อมต่อตามทิศทางการเคลื่อนที่ของลวดตาข่ายซึ่งเป็นสิ่งที่เราเรียก แนวตั้งและแนวนอน เส้นใยพืชในกระดาษเป็นหลอดโปร่งแสงกลวง เราสามารถพูดได้อย่างเต็มตาว่าทิศทางความยาวของเส้นใยนั้นคือสิ่งที่เราเรียกว่าเส้นใยยาวและทิศทางของเส้นใยและเส้นใยนั้นเป็นแนวขวาง

ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่าแรงยึดเกาะของเส้นใยนั้นมากกว่าแรงพันธะระหว่างเส้นใย (ส่วนใหญ่จะเป็นพันธะไฮโดรเจน) หลังจากกระดาษชื้นการขยายและการหดตัวของทิศทางตามแนวยาวของเส้นใยนั้นเล็กกว่าของเส้นตามขวางและทั้งสองจะมีขนาดประมาณ 1: 2 ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มีการพิมพ์ทับที่ถูกต้องมากขึ้นจะต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ของการเสียรูปของเกลียวตามยาวและแนวขวางของกระดาษ ดังนั้นในเวลาที่พิมพ์ทิศทางของแนวยาวของกระดาษจะทำขนานกับแกนของดรัมและทิศทางของขดลวดของกระดาษพิมพ์ชุดเดียวกันจะถูกเก็บไว้อย่างสม่ำเสมอ

2, overprinted น้ำ (เรียกว่าน้ำแรงดัน) ในกรณีที่กระดาษพิมพ์มีความเชี่ยวชาญไม่ดีเพื่อป้องกันไม่ให้กระดาษยืดออกมาในระหว่างการพิมพ์วิธีการพิมพ์น้ำครั้งแรกสามารถใช้เพื่อปรับกระดาษให้เหมาะกับความต้องการในการพิมพ์แล้วเริ่มการพิมพ์สี ซึ่งไม่ถูกต้องสำหรับการแก้ปัญหาการพิมพ์ทับ มีบทบาทบางอย่าง

3. ควบคุมความชื้นของแผ่นพิมพ์ ความชื้นของแผ่นพิมพ์เป็นปัจจัยสำคัญในการควบคุมการขยายและหดตัวของกระดาษ ความชื้นของแผ่นถูกส่งไปยังกระดาษผ่านทางผ้าห่ม ความชื้นที่มากขึ้นของแผ่นยิ่งขยายตัวและหดตัวมากขึ้น ดังนั้นการควบคุมความชื้นของเลย์เอาต์จึงมีขนาดเล็กที่สุดโดยเฉพาะเมื่อพิมพ์กระดาษกาวสองชั้น 80 กรัม

4. ใช้ตัวดึงเพื่อยืดแผ่น โดยทั่วไปเครื่องขาวดำอยู่ในกระบวนการพิมพ์ที่สามและสี่สีและเครื่องสองสีอยู่ในกระบวนการพิมพ์ที่สองและภาพบนกระดาษนั้นยาวซึ่งทำให้การพิมพ์ทับไม่ถูกต้อง เนื่องจากแผ่น PS มีความเหนียวและสามารถสแกนเนอร์ได้เพื่อให้ภาพของแผ่นและภาพบนกระดาษยืดอย่างสม่ำเสมอและทำให้การพิมพ์ทับถูกต้อง

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้